D.O.B: September 6th

Sun Sign: Virgo

Moon Sign: Leo

Email: Tres.HCIIIX@gmail.com

Facebook: Joel Siebte

AO3: Joel7th

Tumblr: Killingdoll

———-***———-

Fanfiction

A Song of Ice and Fire

Blood+

Cherik/McFassy

CW’s The Originals

From Dusk till Dawn (TV Series)

Fate Universe

Netflix Castlevania (2017)

Netflix The Sandman (2022)

Netflix The Yin-Yang Master/晴雅集 (2021)

Netflix The Umbrella Academy (2019)

Nitro+ ChiRAL

 (mostly Togainu no chi)

Norm’s Corner

(dedicated to Norman Reedus's characters)

The Vampire Chronicles

Valkyrie Profile

(Lenneth and Silmeria) 

Kiếm hiệp

Other fandoms

Rurouni Kenshin

Saiyuki

Trấn hồn/Guardian

一触即发 (Imminent Crisis/ Ngàn cân treo sợi tóc)

The League of Extraordinary Gentlemen (2003)

Dracula (2013) x Penny Dreadful (2014)

Penny Dreadful (2014)

Class (2016)

Fictions

Edited/ Non-original

Translations

(English to Vietnamese)

Góc giới thiệu & bình luận phim, truyện

PASSWORDS

RAWS

17 thoughts on “Profile

  1. Chị ơi , tình hình là em nghiện đọc mấy cái đoản Diệp Phó chị post , thế nên em cũng … ngứa tay viết vài cái . Em thì không có blog , mà cũng chả có ai để gào thét giãy giụa về đôi này với . Vậy nên nếu chị không phiền thì chị có thể đọc thử giúp em được không ạ ? Và nếu có thể thì em cũng muốn xin chị post những cái đường được lên như mấy cái đoản chị dịch cho có bạn có bè ^^’ . Nếu được thì chị cho em xin địa chỉ mail của chị với , còn mail của em là strelitzia1895@gmail.com ạ .

    Liked by 1 person

    1. Mình tưởng về trang chủ là về trang chủ của wordpress của bạn để lại mail, cũng tại cái tính đọc không kỹ.

      Có gì bạn xóa comt hộ mình được không, cảm ơn nhiều.

      Để mình đi mail lại cho bạn

      Liked by 1 person

  2. Hi bạn,

    Mình không biết bạn còn hoạt động page hay không nhưng mình vẫn muốn comment một lời để cám ơn bạn ☺️
    Nếu bạn hết hoạt động rồi chắc mình sẽ hối tiếc lắm vì bỏ qua mất page của bạn trong những năm trước đây. Thực sự đó, mình ít khi tìm được chủ page nào có tâm và có những bài viết rất hay như vậy.
    Và mình hầu như đã đọc hết các bài trong page của bạn , like tất cả những bài m đã đọc và sẽ đọc 🙂
    Thực ra vấn đề chính m muốn cám ơn bạn là bạn đã giúp mình không bỏ mất các tác phẩm của Cổ Long. Nhất là nhân vật Phó Hồng Tuyết.
    Mình lúc đầu chỉ coi truyện Kim Dung và k coi Cổ Long dù có nghe và có từng xem phim của Bác ấy. Đáng tiếc như bạn nói, các bộ phim k thể truyền tải được hết cái hay cũng như diễn đạt được độ sâu của nhân vật trong truyện. Cho nên sau bấy nhiêu năm m bỏ lỡ đi một trong những tuyệt tác ấy. Haizzzz đáng tiếc.
    Và mình đến page của bạn vì bài review Trấn Hồn. 🙂 vâng, dĩ nhiên một Bánh Bao như mình không thể k coi các phim của Long ca đã đóng rồi …. thế nên biết đến Phó Hồng Tuyết. Tuy nhiên k coi phim đc vì mình nuốt k đc bạn nữ chính ….😥
    Nhưng may mà mình ngó qua page của bạn viết về nhân vật này, bạn rất ưu ái PHT 🙂 nên bạn hiểu và viết rất rõ về nv ấy khiến m nảy sinh hứng thú thực sự, sau bao nhiu năm lội trong các cốt truyện ngôn sến súa … cúi cùng m cũng tìm được hứng thú ở Cổ Long 😌 và m thik nhất khi có ship từ chính Bác ấy ☺️ ( hủ mà …. hehe)
    Um…. ngu văn quá nên giờ m hết biết viết gì nữa rồi. Dù sao rất cám ơn bạn đã lập page này và m rất mong bsjn sẽ duy trì nó!!! Thực sự, một chốn rất hay cho ký ức một đời người ☺️

    Like

    1. Chào bạn
      Đầu tiên, rất cảm ơn bạn đã ghé qua blog nhỏ của mình và để lại like cũng như comment. Thú thật là thấy comment của bạn mình khá bất ngờ, tại ‘vườn không nhà trống’ lâu quá nên khách ghé qua thì có chút ngạc nhiên.

      Mình thích truyện bác Cổ cũng được khá lâu rồi, mà, nói thật truyện bác Kim mình chưa đọc cuốn nào luôn, trước giờ toàn xem phim. Truyện bác Cổ có một chút quái quái, kiểu như ai hợp thì sẽ thấy rất thích chứ ai không hợp thì khó mà thấy hay. Chưa kể có nhiều bộ bác ấy không chăm chút cho lắm nên dễ bị tình trạng đầu voi đuôi chuột hay đến khúc cuối thì chạy nước rút để hết cho nhanh. Nhưng mà vì truyện của bác hợp với mình nên mình vẫn rất thích, nhất là các nhân vật bác tạo ra. Trong số đó thì đương nhiên phải kể đến Phó Hồng Tuyết.
      Nói về Tuyết thì mình không chỉ ưu ái thôi đâu mà, nói sao nhỉ, bạn mình nói mình có chấp niệm với Tuyết. Hình như cũng đúng như vậy thật. Lúc Tân Biên thành mới ra mình hào hứng vô cùng, diễn viên mình thích đóng nhân vật mình thích mà. Cũng vì ban đầu quá hào hứng mà sau đó mình bị shock và bực bội hết một thời gian vì những tình tiết của phim. Cảm giác tác phẩm mình yêu thích thành ra cái dạng nuốt không trôi này nó bứt rứt khó chịu lắm. Mấy hôm nay mình tự dưng muốn viết chút ít về những thay đổi trong suy nghĩ, hành động của Tuyết trên phim so với nguyên tác, nhưng mình nghĩ rồi lại thôi. Dù sao phim cũng hết lâu rồi, nói mãi thì người ta bảo mình ‘nhai lại’ mất.
      Nếu bạn có ý định xem Tân Biên thành, nhất là khi bạn là fan Long, mình nghĩ là đừng. Đến giờ này mình vẫn chưa xem hết Tân Biên, thực sự, vì mình không chịu nổi khi nhìn nhân vật mình thích trải qua những kiểu hành hạ thân xác nói trắng ra là quá nhảm nhí, chẳng nêu bật được gì trong tính cách hay sự phát triển nhân vật cả.
      Còn nếu bạn muốn đọc tác phẩm của bác Cổ, mình rất mừng và rất sẵn sàng ‘tám’ với bạn😚

      Liked by 1 person

      1. Hình như reply của mình mất tiu k đến được bạn 😦 .
        Thôi rep lại 🙂
        Nghe lời bạn, m k cày bộ phim TBTLT và m nghĩ m quyết định sáng suốt 😰. Tại m mới coi vài tập bộ Hoa Mãn Thiên và k thể chịu đc chế nữ chính 😭, m nghĩ một trong những nguyên nhân khiến hai bộ phim fail hết là do chế ấy.
        Uh, mình đọc truyện Kim Dung và giờ đọc qua Cổ Long đúng là hai phong cách khác hẳn nhau. Mình cảm thấy truyện của Cổ Long miêu tả thực đến gần như trần trụi mà không hoa lệ uyển chuyển như Kim Dung nên kén người đọc hơn. Nhưng mình ấn tượng với tính cách từng nv của Cổ Long. Miêu tả rất chi tiết, cụ thể và có chuyển biến rất hợp lý. Ờ, và m vẫn chưa cày được bao nhiêu, do bây giờ cv, gia đình nên k đc như xưa, thoải mái nữa rồi 🙂
        Còn việc bạn muốn viết gì hay làm ji m nghĩ tuỳ hứng là đc rồi, có hứng thú thì làm ji cũng thoải mái phải không ☺️

        Like

Leave a comment