Episode 161213

Gần một tháng không viết nhật ký :”>. Hôm nay nổi hứng viết bằng tiếng Việt :”>

Gần một tháng qua cũng xảy ra nhiều sự kiện lắm chứ, nào là lễ tốt nghiệp, nào là bắt đầu những buổi học biên kịch đầu tiên ở SIFS nhưng nếu hỏi mình có cảm xúc thế nào, mình lại không trả lời được. Có lẽ chưa đủ ấn tượng để buộc mình phải viết ra.

Hôm nay, lại một entry nữa về những giấc mộng của mình. Mình cảm thấy là một người khá may mắn khi có những giấc mộng đối với người khác có thể rất quái dị nhưng đối với mình lại vô cùng thú vị. Đối với một đứa introvert đến độ cực lười động thân ra khỏi nhà thì những giấc mộng đó là những cuộc phiêu lưu cả đời mình có lẽ không bao giờ có được. Và may mắn hơn cả là sau khi tỉnh dậy, mình vẫn còn nhớ tương đối rõ ràng những tình tiết trong đó.

Đêm qua thức đến 2h sáng làm bài ở lớp SIFS (bao nhiêu phân đoạn hay ho không chọn lại đi lấy đoạn nham nhở nhất Sở Lưu Hương ep 20 ra làm), kết quả sáng nay 9h mới dậy . Đêm qua mình đã mơ thấy nguyên một cái , không biết gọi là gì, nửa đầu là phim, nửa sau thành fic hình, về Diệp Cô Thành x Hoa Mãn Lâu. Unconscious mind của mình muốn nói gì đây? Mình là mình chưa đọc cái fic nào của cp này hết, toàn Lục Tiểu Phụng x Hoa Mãn Lâu và Diệp Cô Thành x Nguyên Tuỳ Vân thôi.

Dĩ nhiên, so với Diệp Cô Thành x Hoa Mãn Lâu thì mình thích Diệp Cô Thành x Nguyên Tuỳ Vân hơn nhiều. Lý do? Nhờ cả vào cái fic “Hệ thống chết tiệt” lấy cp này làm nhân vật chính. Plot của một cái fic dài sáu mươi mấy chương chỉ tóm gọn trong mấy chữ: quá trình bẻ cong một trai thẳng và làm mềm một trai cứng bằng cách đẩy hai đứa đến với nhau rồi tạo ra một mớ tình huống trời ơi đất hỡi. Diệp Nguyên trong này là một cặp đôi hoàn cảnh, thuộc hai thế giới cách nhau 100 năm nhưng lại có cơ hội gặp nhau thông qua một hệ thống máy tính trò chơi của thế kỷ … 22. Những  người tạo ra hệ thống này phải nói rằng có một trình troll đạt tới mức thượng thừa, có thể đem một Bạch Vân thành chủ lạnh lùng cô ngạo kiếm pháp tuyệt luân và một Biên Bức công tử thông thạo 34 loại võ học, cơ trí đầy mình, bụng dạ gian xảo troll đến không còn một mảnh, để đến kết cục cuối cùng là yêu nhau và… đám cưới :v.

Tình yêu bất đắc dĩ giữa một băng sơn phúc hắc công và một âm độc phúc hắc thụ :v

Trở lại với giấc mơ của mình, Diệp Cô Thành này mang cái mặt lạ hoắc (may mà còn mặc áo trắng) mình chưa nhìn thấy bao giờ còn Hoa Mãn Lâu mang cái mặt lão Ken (trùng hợp là lão Ken đã từng đóng rất đạt vai này :v) . Hoa Mãn Lâu bị bệnh hay trúng độc gì đó rất nặng và Hoa gia cố tình để con mình như vậy nhằm trả thù Diệp Cô Thành  (ác quá). Ân oán giữa Hoa gia và Diệp Cô Thành hình như có nói nhưng mình chỉ nhớ mang máng là có liên quan đến việc lão Diệp giết người của Hoa gia và Hoa gia dùng Hoa Mãn Lâu để trả thù Diệp Cô Thành vì trên đời, người duy nhất lão Diệp quan tâm chỉ có Hoa Mãn Lâu. Thực vậy, lão Diệp đưa Hoa Mãn Lâu chạy khắp nơi tìm người chữa, thậm chí dẹp tự ái và kiêu ngạo của Bạch Vân thành chủ sang một bên cầu người cứu Hoa Mãn Lâu. Lão Diệp không biết y thuật như Tây Môn nên phải thê thảm như vậy đấy. Kết thúc cái fic (hay phim) này là OE và có nguy cơ BE vì lão Diệp vẫn vô phương tìm ra cách chữa mà Hoa Mãn Lâu cũng không gắng gượng được bao lâu nữa *sosad*.

Lão Ken đóng Hoa Mãn Lâu rất đẹp, ăn đứt bạn gì đó trong bộ Lục Tiểu Phụng 2014
Lão Ken đóng Hoa Mãn Lâu rất đẹp, ăn đứt bạn gì đó trong bộ Lục Tiểu Phụng 2014

Buồn cười (hay đau lòng) nhất chính là Hoa Mãn Lâu trong giấc mộng của mình tuy cũng ôn nhu, dịu dàng giống trong phim và truyện nhưng lại có lúc rất phũ, thậm chí Hoa Mãn Lâu còn nói với Diệp Cô Thành thế này: “Ta tự tìm người giúp được rồi, huynh không cần phải lo.”. Và mình nhớ rõ lúc nói, giọng của Hoa Mãn Lâu khá lạnh, giống như không muốn Diệp Cô Thành quan tâm đến mình vậy trong khi hai người đã xác lập quan hệ tình nhân rất lâu rồi. Phản ứng của Hoa Mãn Lâu khiến mình không hiểu thực ra ân oán của Hoa gia ảnh hưởng đến quan hệ hai người hay Hoa Mãn Lâu nói vậy là để Diệp Cô Thành tự ái, buông tay, không phải tiếp tục vì mình mà khổ sở hạ mình cầu cạnh người khác nữa (mình tình nguyện tin vào cách lý giải thứ hai- tinh thần fangirl thích ngọt không thích đắng)

Mình thích Diệp Nguyện, Diệp Phó, Tư Trác mà chưa bao giờ mơ thấy mấy cp này là sao nhỉ? Sở Vô còn được một lần (tuy nội dung khá trời ơi :v)

One thought on “Episode 161213

  1. nhật kí của em có vẻ là loạt bài tường thuật giấc mơ trá hình nhỉ.
    c cũng thích chép lại tình hình mơ mộng, và có hẳn cuốn tập lưu trữ giấc mơ. Cũng vui, có điều nhiều khi làm biếng ghi, để qua hết buổi là quên ráo mình mơ gì.

    Like

Leave a Reply

