2014- Year of Anticipation

Khoảng hơn một tháng nữa là kết thúc năm cũ, bước qua năm mới rồi.

Trước giờ bạn Joel cũng không thật sự hào hứng với vấn đề năm mới, năm cũ này cho lắm, thậm chí có chút hơi sợ, mỗi năm trôi qua lại già thêm một tuổi mà.

Nhưng đối với năm 2014 này, bạn Joel có nhiều mong chờ.

Vì sao?

Vì tốt nghiệp rồi nên mong chờ có việc làm? Really??

Vì 23 rồi nên mong hết FA? Cho xin đi. Chừng nào lão Ken (38t), lão Bằng (35t) còn FA thì tui không việc gì phải lo thân tui cả *yaoming*.

Niềm mong chờ của bạn Joel nằm ở một loạt các movie, TV series, anime ra mắt trong năm 2014 cơ.

  • Game of Thrones SS4

Game-of-Thrones-game-of-thrones-17629189-1280-720

Dù tình hình là cuốn “Storm of Swords” còn khoảng vài chục- 100 trang đang trong tình trạng ngâm dấm nhưng vẫn rất mong chờ SS4, chủ yếu vì (spoiler) đám cưới + cái chết của ku Joffrey và sự xuất hiện hoành tá tràng của nhà Martell, đại diện là Oberyn Martell – Red Viper vô cùng bá đạo, nam lẫn nữ đều quất tuốt luốt. Casting cho nhà Martell vẫn chưa được công bố nhưng fan đã có một số dự đoán, trong đó Oded Fehr (anh chiến binh đẹp trai tộc gì đó trong 2 phần Mummy) được khá nhiều fan lựa chọn cho vai Oberyn. Thực hư ra sao còn chờ bên đoàn làm phim công bố nhưng chỉ hy vọng mấy bác làm phim đừng “tẩy trắng” nốt nhà Martell giống như đã “tẩy trắng” Daario Naharis là OK ^^.

Oded Fehr
  • Rurouni Kenshin: The Great Kyoto Fire &  Rurouni Kenshin: The Legendary Final Arc

New Rurouni Kenshin Live Action Poster

Japanese-movie-Rurouni-Kenshin-stills-wallpapers-1366x768-01

Phần 1 của movie Kenshin khiến bạn Joel có kha khá mixed feelings. RK là một trong những bộ manga & anime gắn bó sâu sắc với tuổi dậy thì của bạn Joel (tuổi thơ bạn Joel gắn với Doraemon, Dragon Balls và Dragon Quest :v) nên khi biết RK lên movie, bạn Joel vừa mừng vừa lo. Mừng vì điều này đồng nghĩa với fandom được refresh, lo vì dàn cast không bắt kịp với nhân vật, kịch bản làm mất cái thần của manga. Khi RK ra mắt, bạn Joel cảm thấy rất hài lòng với những pha võ thuật trong phim, dàn cast cũng tương đối ổn: Ken, Kaoru, Megumi đẹp, Saitou cool, Jine giống manga, mỗi tội Sano hơi overacting một chút. Kịch bản cũng được fix lại cho phù hợp với movie. Bên cạnh đó, bạn Joel có một sự thất vọng không hề nhỏ khi Aoshi và Oniwabanshu đã bị replace bởi những nhân vật lạ hoắc lạ hươ, mặc dù movie lấy arc của Aoshi. One can’t simply exclude Aoshi and his men in their own arc =,=. Có lẽ để đền bù cho fan Aoshi, trong 2 movie mới, cái tên Aoshi đã có trong dàn cast. Nội dung của 2 phần movie này cũng rất hứa hẹn với arc hoành tráng nhất manga- Kyoto arc được lên màn ảnh (trận Kyoto Fire rất mãn nhãn à). Riêng bạn thì bạn mong chờ 2 diễn viên thủ vai Aoshi và Soujirou sẽ thể hiện nhân vật của mình ra sao (fan trên tumblr khen tạo hình quá trời nhưng bạn Joel phải xem phim mới kết luận được).

72b3e46d7008c37b76a6cccaf18f65581372853065_full

Seta Soujirou- hình mới nhất
Seta Soujirou- hình mới nhất
  • Wild Adapter OVA

2fd95-wildadapter

Cuối cùng, sau nhiều năm hóng mòn mắt, dài cổ, mong chờ một ngày nào đó W.A sẽ được dựng thành anime thì điều đó đã thành hiện thực, tuy OVA tính ra khá ngắn so với một TV series bình thường ít nhất 13 ep. Hứng khởi có, nhưng tất nhiên không khỏi lo âu với cái OVA này liệu nó sẽ truyền tải được bao nhiêu % nội dung và hình thức của W.A, một tác phẩm độc đáo về cách kể chuyện, tình tiết, theme và cả art của Minekura sensei.

  • Tân Viên Nguyệt Loan Đao 2014

a793f3c8tw1eazdzfwshrj20jg0b6tgi

Lão Trương Mẫn (bạn Joel đã lầm tưởng lão chịu chơi này là nữ vì cái tên) đã khiến fan Cổ Long (trong đó có bạn Joel) rất hài lòng với Sở Lưu Hương Tân Truyện 2011: tình tiết trung thành với nguyên tác đến 95% (một điểm +++++++++ so với những bộ Sở Lưu Hương chế tùm lum tà la đi trước), cảnh đánh võ đẹp lạ và đẹp mắt, một số nhân vật (như Sở Lưu Hương, Trương Khiết Khiết…) như bước từ tác phẩm ra. Tuy phim vẫn có một số điểm chưa hài lòng lắm (như để Kim Linh Chi rớt vực mà vẫn sống hay ngoại hình Nguyên Tùy Vân và Đinh Phong hơi trật chìa với nguyên tác) nhưng nhìn chung, bạn Joel vẫn cho rằng đây là một phim rất đáng xem đối với fan bác Cổ lẫn những ai chưa phải fan bác. Vì vậy mà khi lão Trương Mẫn đưa khoảng 50% dàn cast Sở Lưu Hương (không thể thiếu mặt lão Ken) qua Tân Viên Nguyệt Loan Đao, fan đã rất háo hức. VNLD mới được lên phim 2 lần và bộ của Cổ Thiên Lạc do TVB làm năm 1995 khiến rất nhiều fan bác Cổ nói chung và fan của cặp Đinh Bằng x Thanh Thanh… đau bụng vì sự chế quá đáng, ngang nhiên biến Đinh Bằng từ một người rất yêu vợ trở thành kẻ bội bạc, phụ tình (đọc nguyên tác xong thật muốn chửi bộ TVB làm ghê ~!~). Trailer mới tung ra mấy tuần trước quả không khiến fan thất vọng: trang phục, cảnh đẹp và quan trọng nhất là những cảnh trong trailer, ai đã đọc nguyên tác rồi đều nhận ra hết. Bên lề, cũng nhờ phim này mà bạn Joel lật đật đi đọc nguyên tác và thêm được một cp BG vào shipping list vốn hơi nhiều BL của mình.

dc8bf92agw1e948riodsbj20ku0kkq8y

b789b4c9jw1e7d7nty52aj20c80kstb1

483b2741jw1dz8tqlfi9lj
Cp bạn ship đây: Đinh Bằng x Thanh Thanh

Bác Trương à, bác làm xong VNLD bác quất qua Tiểu Lý Phi Đao cho em nhờ, em sợ cái bộ TLPD của Đài Loan lắm rồi, mother of chế >”<. Lão Ken nữa, anh tự tin challenge hình tượng Lý Tầm Hoan đầu mỳ tôm mà bao nhiêu fangirl mê mẩn của chú Tiêu đi, em ủng hộ anh ^^.

  • Tân Cam Thập Cửu Muội 2014

a793f3c8tw1eazdp7wqspj20jg0czta6

Lý do duy nhất đưa bạn Joel đến với phim này là Thôi Bằng. Nội dung chưa biết gì hết nên bạn Joel chỉ mong chờ tạo hình và diễn xuất của lão Bằng (nam chính- Doãn Kiếm Bình) và Trương Định Hàm (nữ chính- Cam Thập Cửu Muội). Vốn tưởng với vai Phong Ngữ và Mạc Vấn, lão Bằng đã ngoi lên làm công rồi, ai ngờ đến phim này, tạo hình Doãn Kiếm Bình quá baby, quá… thụ, đã vậy, lão còn bonus cho fan một tấm Doãn Kiếm Bình ngồi trên giường, mỉm cười, cổ áo rộng mở trông vô cùng giống… dụ thụ >”<

50026041tw1eazy3xrxwsj21kw10mthw

4127f9f4tw1e9hfq81wshj20m817n13y

50026041tw1eb26y02tw8j21kw11xdpa

e1cdde87jw1e8n5vm9sqwj20wz19mn6v
Phim chưa ra nhưng fan đã nhanh tay ghép rồi

21 thoughts on “2014- Year of Anticipation

  1. Mình là mình stalk bạn Joel lâu rồi (từ hồi còn trên facebook) nhưng gần đây mới dám mạnh bạo com 🙂 mình lười viết lắm mà có viết cũng ít khi up lên blog, nhưng hai ta cũng có vài điểm chúng nhất là ở khoản tự kỷ, introversion, manga/anime và kiếm hiệp. Mình bỏ công cặm cụi học tiếng Tàu chỉ vì muốn đọc nốt mấy bộ truyện dở dang không có ai dịch.
    Về Sở Lưu Hương 2011, đồng ý với bạn Joel về khoản tôn trọng nguyên tác, xem mà mừng rớt nước mắt.
    Về Viên Nguyệt Loan Đao: hề hề chưa đọc bộ này, để sau đã 🙂
    Về Tiểu Lý Phi Đao: ai diễn được Lý Tầm Hoan và A Phi như từ trong truyện bước ra mình xin tình nguyện làm fan suốt đời, không mê nổi bản của Tiêu Ân Tuấn mặc dù hồi bé xem Hoa tàn hoa nở xong thấy chú rất đẹp zai.
    Về Game of Thrones: bộ Song of Ice and Fire này đọc mệt quá, đầu mình theo không kịp, nội việc nhớ tên nhân vật đã đủ phờ râu, được cái tác giả xây dựng thế giới rất hoành tráng và đồ sộ, cực ấn tượng.
    Lời kết: Hy vọng bác Mẫn cân nhắc việc làm Hoan Lạc Anh Hùng 🙂 nhưng phần kết nên thêm thắt chút ít cho đỡ nhạt. Truyện này đoạn đầu đọc hài kinh nhưng càng về sau hơi đuối. Nói chung mình rất vui vì cuối cùng cũng có người nỗ lực làm phim Cổ Long thật nghiêm túc.

    Like

    1. bạn làm mình rớt nước mắt TTATT. Ngày nào mình cũng cầu silent reader hiện lên để tám với mình cho blog đỡ trống trải, bây giờ thành hiện thực rồi

      Like

    1. =))))))
      Tại trong truyện miêu tả nó có gắn mấy thứ châu ngọc gì đó nên lên phim người ta cũng cố gắng gắn vào vài hột to hột nhỏ=))))))

      Like

      1. Có lẽ tại cái vỏ nhựa làm đao nhìn hơi rẻ tiền, chắc hàng Trung Quốc nên nó thế =)) Điểm cộng đầu tiên là Ken trong phim này nhìn chuẩn không cần chỉnh, có khi còn ngon lành cành đào hơn cả trong nguyên tác ý, mềnh đọc truyện cũng chả mấy quan tâm coi Đinh Bằng tướng tá ra làm sao, xem phim chắc cứ ngồi ngắm suốt mất thôi *máu fangirl lại nổi lên*

        Like

  2. Mình khẳng định Đinh Bằng trong nguyên tác rất đẹp trai nhé :”>. Tiểu Ngọc rồi Tiểu Vân đều mê ảnh, chưa kể bao nhiêu chị gái khác được ảnh mời tới dự tiệc.

    Cá nhân mình vẫn muốn lão Ken đóng Lý Tầm Hoan trong 1 bộ Tiểu Lý Phi Đao làm nghiêm túc, đúng nguyên tác. Vì sao tác phẩm được đánh giá là thành công nhất của bác Cổ lại chưa có bộ nào coi được vậy???

    Like

    1. Nói thật lúc đọc truyện mình để ý đến cái lưỡi dẻo quẹo của Đinh Bằng hơn là cái mặt hắn, mấy chương đầu cứ tưởng tay này ngây thơ vô số tội ai dè bị gái lừa xong lại thông minh hẳn lên ~,~
      Còn vụ chuyển thể Tiểu Lý Phi Đao thì chắc bác Mẫn sẽ xúc tiến sớm thôi, đã làm Sở Lưu Hương chẳng lẽ không làm nốt Lý Thám Hoa. Nhưng mình nghĩ khả năng Ken đóng tiếp là không nhiều, hơn nữa mình cũng không chắc liệu Ken có nhập vai Lý Tầm Hoan được hay không, mặt Ken hớn quá, e khó lột tả được tâm trạng phức tạp của lão quỉ rượu đấy ~,~ Không chỉ riêng Lý Tầm Hoan, mà hầu như các nhân vật chính trong Tiểu Lý Phi Đao hệ liệt đều khó diễn đạt trên phim, thật sự mình cũng không dám kỳ vọng gì nhiều, chỉ mong phim giữ được phần nào chút tinh thần của truyện thôi, và nhất là nên “cởi” nhiều hơn hí hí em Lâm TIên Nhi thì không có chuyện kín cổng cao tường đoan trang thục nữ được đâu =))

      Like

  3. À quên, sao bác Mẫn không mạnh tay chơi nốt ba bộ Huyết Hải Phiêu Hương, Đại Sa Mạc và Họa Mi Điểu nhỉ? Mong được thấy bộ ba Hương-Hoa-Nhạn trên phim quá đi 😀

    Like

    1. Hương-Điệp-Nhạn chứ nhỉ
      Ba bộ đầu làm rồi đấy thôi, năm 2007, Chu Hiếu Thiên vào vai lão Sở=))))). Sở Lưu Hương yêu Thạch Quan Âm thắm thiết=)))))

      Không biết bạn xem phim đó chưa? Mình xem chỉ để ngắm Vô Hoa. Công nhận, diễn Vô Hoa trước giờ không ít nhưng gần nguyên tác và ổn nhất (ngoại hình, khí chất) chỉ có Thôi Bằng (bản SLH 2007) và Khâu Thục Trinh (bản điện ảnh 1994). Bản điện ảnh năm 1994 là Đam Mỹ trá hình, cho Vô Hoa và Nhất Điểm Hồng thành hai chị gái xinh đẹp và cùng yêu lão Sở. Vô Hoa của chị Khâu Thục Trinh đúng nguyên tác miêu tả luôn “môi hồng răng trắng, diện mạo xinh đẹp như nữ tử”

      Lão Ken đóng SLH và bình thường mới hớn thế thôi chứ lão đóng nghiêm túc, u sầu được mà. Lão đóng Thất Đồng đâu có hớn đâu, rồi 2 vai diễn trong hai phim hiện đại mình từng xem nữa, không hớn tý tẹo nào hết.

      Like

  4. Nhìn thế nào cũng không ra Sở Lưu Hương trong Chu Hiếu Thiên, nếu ba bộ đó được làm lại với dàn cast này và quan trọng nhất là bám sát nguyên tác thì mới thật hết ý 😀 Mình vốn ít xem phim Tàu lắm, từ hồi học tiếng mới cặm cụi mò xem, phim chuyển thể từ kiếm hiệp ngoại trừ các tác phẩm của Kim Dung lão gia còn được chăm chút, chứ phim bác Cổ bị chế cho tơi bời hoa lá, nhiều khi không hiểu mình đang xem gì.
    Mình mới xem được vài phim của Ken, từ hồi ngây thơ chập chững đóng trong Sunshine Cops (phim nì bây giờ tính là đồ cổ rồi) cho đến các vai như Dương Tông Bảo, Hoa Mãn Lâu, Sở Lưu Hương đều thuộc dạng mỹ nam cả, ngoại hình tất nhiên là chuẩn không cần chỉnh nhưng về diễn xuất, mình thấy Ken mới chỉ ở mức tròn vai, khá tốt chứ chưa có gì đột phá, trong khi mình đọc truyện cảm thấy Lý Tầm Hoan là một nhân vật có nội tâm phức tạp, hơn nữa đa số những nỗi khổ tâm của hắn là do hắn tự chọn lấy. Cách nhìn đời của Lý Tầm Hoan cũng chẳng giống ai, hắn chấp nhận để bản thân mình chịu khổ chứ không trách móc người khác, dù cho kẻ đó đã từng ám hại hắn. Cổ Long đã xây dựng nên một hình tượng rất khó quên, một anh hùng thân đầy tuyệt nghệ, chẳng ai có thể giết được hắn, chỉ trừ chính hắn. Hắn tự giết mình bằng cách tha thứ cho tất cả và chìm mình trong men rượu. Bao nhiêu tình cảm giấu kín tỏng lòng hắn dồn cả lên mũi dao khắc, hắn khắc mà không bao giờ hoàn thành, cũng như mối tình đầu của hắn vĩnh viễn dở dang. Để diễn được một Lý Tầm Hoan như bước ra từ trong trang sách, không thể chỉ dựa vào ngoại hình mà thiếu đi diễn xuất. Hơn nữa, Lý Tầm Hoan tuy cũng gần với tuổi của Ken (trong truyện hình như lão chưa quá bốn mươi) nhưng bao nỗi giày vò đã hóa thành những nếp nhăn trên khuôn mặt, xung quanh đôi mắt, khiến hắn trông già trước tuổi. Ken nhà ta lại là lão hồ ly, bao nhiêu năm rồi anh vẫn không chịu cộng thêm vào cái mặt anh vài năm cho đúng số tuổi thật. Hơn nữa khi lên phim rất có khả năng bác đạo diễn sẽ biến Lý Tầm Hoan thành soái ca trẻ măng cho dễ hút khách. Một nhân vật khó diên và khó thể hiện như vậy, liệu Trương Hương soái ó đảm đương nổi chăng? I’m skeptical ~,~
    Dù sao, nếu được nhìn Ken tay ôm bầu rượu, ho lên ho xuống, quần áo rách rưới ngồi đối ẩm với A Phi, quả thực thú vị. Khi xem phim không nên quá khắt khe, vì vậy dù Ken hay ai đảm nhiệm vai này, chỉ cần thể được sáu trên mười phần khí chất của Lý Thám hoa, mình đã đủ hài lòng rồi.

    Like

    1. sunshine cops mình chưa xem nhưng Sharp Guns thì mình coi rồi, lão Ken nhắng không còn gì để nói =)))))). Mình cũng xem một phim kinh dị lão đóng (tựa đề: Subconscious, dài 45′), coi xong mình đực mặt ra hết 5′, tự hỏi sao lão thể thảm đến mức này 😐

      Bộ SLH Chu Hiếu Thiên đó ngoại trừ SLH + kịch bản chế từa lưa thì cũng có những điểm đáng khen, vd như cảnh sắc tương đối đẹp, đánh nhau tương đối tốt. Thôi Bằng diễn Vô Hoa ngoại hình với khí chất đều ổn, Choo Ja Huyn đóng Thạch Quan Âm cũng tốt. Mình nghĩ chị ấy có lẽ đóng được Thạch Quan Âm của nguyên tác. Nói chung phim đó có bàn tay Vu Chính vào mà, nhân vật chính sẽ bị dìm và nhân vật phản diện sẽ được nâng.

      Like

      1. Ken đóng phim kinh dị á 0-0 đóng vai ma hay nạn nhân zậy?
        Hóa ra Vu mama làm bản SLH đấy à? Thôi mình không xem đâu, sợ thím ấy lắm rồi.
        Giờ mới để ý thấy bạn Joel đã thêm cặp Mì tôm + Bánh bao vô bộ sưu tập rồi, nhớ ăn thêm rau kẻo mì tôm nóng lắm nha =)) Để mình giải quyết xong bộ Thuyết Anh Hùng sẽ nhảy sang Anh Hùng Vô Lệ, bộ này không dài lắm, chắc thức hai đêm là xong thôi.

        Like

  5. Phim Ken đóng ko có ma, thậm chí mình không thấy nó kinh dị, thuộc dạng psychological thôi. Và anh nhà đóng vai nạn nhân, thảm đừng hỏi >”<

    Mình ship Bánh Bao với Mì Tôm lâu rồi mà :3

    Like

  6. Lão đóng vai nạn nhân tức là bị củ hành cho từ đầu đến cuối hả =)) Nhưng sau cùng thì dead or alive? Phim đấy xem được không cho bạn xin cái link bạn coi thử, ngắn có 45′ thì chắc mình coi được.
    P.S: tại giờ mới để ý thấy hình Bánh Bao, Mì Tôm bên tay trái, nhưng sao lại gọi lão Tư Mã là bánh bao? Bộ má lão ấy phính lắm à?

    Like

    1. phim tên là ‘Fear factors’, hàng hơi bị hiếm, mình kéo torrent cả tháng mới xong. Nếu bạn muốn xem thì mình sẽ up lên mediafire.

      Mình gọi theo 1 fic Tư Mã x Trác ấy mà, nghe vui vui thì gọi theo. Trác Mì Tôm chắc là vì quả đầu xoăn của Trác, Tư Mã Bánh Bao chắc là vì Tư Mã lâu lâu diện bộ đồ trắng từ đầu đến chân

      Like

      1. thôi để mình tự kiếm, ngại làm phiền bạn lém 😛 xem thử lão Ken bị bầm dập đến đâu
        lần đầu tiên nhìn tạo hình Hô Thiết Hoa của Louis, mình gọi quả đầu đấy là bờm ngựa =)) nhưng mà xem mãi rồi cũng quen mắt nên không để ý nữa

        Like

  7. Edit: Từ từ đã, vừa đọc xong synopsis nghe có vẻ hơi…gai người o.o nói ra thì ngượng nhưng gan mình nó bé lắm, chẳng mấy khi mình xem horror movie đâu trừ phi có diễn viên mình thích đóng, mà xem chừng phim này không nổi lắm thì phải, trên mạng ít link down quá

    Like

    1. phim rất hiếm, vậy mình mới nói để mình up lên, cùng coi rồi cùng bàn luận ^^
      Phim này không gai người lắm đâu, ít nhất thì phần Ken đóng thì không có chiêu trò hù dọa gì cả, phần sau thì có hù dọa tí, nếu bạn ko thích thì xem phần Ken đóng thôi (phim gồm 2 phim ngắn)

      Like

  8. A tiện thể cho mình hỏi cái này, bản ebook Sở Lưu Hương truyền kỳ phần Biên Bức Hiệp của mình bị thiếu mất một đoạn ở chương hai, bắt đầu từ sau lúc SLH tay không chặn lại mũi kiếm của Kim Linh Chi khi đang đấu với Hồ Thiết Hoa, cho đến trước khi giật đứt sợi thắt lưng của Hải Quát Thiên, câu văn và tình tiết rõ ràng bị cụt, chắc chắn bị sót vài đoạn. Nhưng mình tìm mãi trên mạng bản nào cũng bị như thế, bạn Joel có bản đầy đủ của truyện đấy không?

    Like

Leave a Reply

