[Cảm nhận] Hư Hoa Ngộ

*Cẩn thận xì-poi-lơ (spoiler)^^

Tên gốc: 虚花悟

Tác giả: 聆月听风

Cp: Vô Hoa x Trung Nguyên Nhất Điểm Hồng

Độ dài: 17 chương

H: có, và là rape :v

Hụ hụ, tớ có cảm giác bị troll sau khi đọc hết cái này @___@, vì vậy đành tạm gác lại cảm nhận cho [Lệ Ngân Kiếm] để giải tỏa bức xúc =__+.

Tình cờ biết đến [Hư Hoa Ngộ] trong lúc search fanfiction Sở Lưu Hương, thành thực mà nói, tớ đã bị cp của fic này dụ dỗ.

Vô Hoa x Trung Nguyên Nhất Điểm Hồng

Tình hình là cách đó không lâu, tớ đã xem một MV ghép cp này trên tudou, dĩ nhiên là lấy hình ảnh trong [Sở Lưu Hương truyền kỳ 2003]. Phim này tớ xem lâu lắm rồi, trước khi vào đại học cơ và lúc đó, ngoại trừ để ý đến diễn xuất (và nhan sắc lol) của anh giai Thôi Bằng (vai Vô Hoa) thì hầu như tớ chẳng để ý đến gì khác (trừ việc Sở Lưu Hương của Chu Hiếu Thiên hơi… thừa cân ~__~). Tuy xét theo con mắt fangirl mà nói thì Vô Hoa và Nhất Điểm Hồng cũng có một chút ít hint đấy, nhưng nói gì thì nói, chừng ấy thôi không đủ khiến máu ship của tớ dấy lên (một lý do khác là vì mặt lão Kingone vai Nhất Điểm Hồng khiến tớ không muốn ship ~~).

Dù thế, máu tò mò và ham của lạ trong tớ đặc biệt cao, hễ thấy cp là lạ thì tớ sẽ muốn đọc thử, xem xem ngòi bút của tác giả sẽ khiến tớ thích cp đó hơn hay là đạp bẹp nốt tí ti tò mò, háo hức trong tớ.

… Và thế là tớ tìm đến [Hư Hoa Ngộ]

… Và tớ vô cùng thương tiếc nói rằng, fic này rơi vào trường hợp thứ hai.

Không kể đến phim, đối với Vô Hoa và Nhất Điểm Hồng của nguyên tác, tớ luôn có nhiều hứng thú. Tính cách của Vô Hoa chưa thực sự hấp dẫn tớ, tuy nhiên, tớ thích ‘nhan sắc’ của hắn. Ừ, được rồi, mê trai đẹp là bản chất của tớ >__<. Bác Cổ là người rất hào phóng trong việc tạo ra mỹ nam mỹ nữ, và Vô Hoa, không nghi ngờ gì, là một sản phẩm ưng ý của bác. Ngay khi xuất hiện, bác đã dành hẳn một đoạn văn chỉ để miêu tả sự xinh đẹp của Vô Hoa. Cá nhân tớ thấy rằng, đoạn văn miêu tả đó khá là… Đam Mỹ.

Trên sạp thuyền, một tăng y trẻ tuổi mặc tăng bào màu nguyệt bạch, ngồi xếp bằng gảy đàn … Mắt ngời ánh sao, môi tựa cánh đào, màu da trắng bóc, phong tư đẹp đẽ, chưa hẳn một thiếu nữ khuê các đã sánh bằng, nhưng vẻ tiêu sái ôn nhu quả là của một đấng nam nhi, không thể nghi ngờ gì được ! Khắp con người tăng nhân đó đã nói lên sự tinh khiết tuyệt cùng, tựa như một con người từ cõi trời giáng hạ nhân gian, dù cho là vị Đường tăng Huyền Trang tái thế cũng chưa chắc đã hơn !

Không đẹp sao được khi Vô Hoa là con trai Thạch Quan Âm, mà Thạch Quan Âm được tán dương là người đàn bà xinh đẹp nhất thế gian.

Nhất Điểm Hồng không được miêu tả mỹ lệ như Vô Hoa, và có lẽ bác Cổ cũng không có ý định chú trọng vào việc Nhất Điểm Hồng đẹp hay không đẹp, cái bác muốn nhấn mạnh là ánh mắt lạnh lẽo, sắc bén như đao cùng sát khí ngùn ngụt tỏa ra từ kiếm khách này.

Sát nhân bất kiến huyết, kiếm hạ nhất điểm hồng.

(Giết người không thấy máu, dưới kiếm một chấm đỏ)

Vô Hoa dĩ nhiên là nhân vật phản diện, tàn khốc, vô tình bậc nhất, hệt như người mẹ Thạch Quan Âm của mình. Nhất Điểm Hồng lại không hề giống Vô Hoa. Dù Nhất Điểm Hồng là sát thủ giết người không chớp mắt, tâm tính của hắn lại khá đơn thuần, thậm chí không hề hung ác. Tớ ấn tượng nhất khi hắn nhìn khuôn mặt bị độc hủy hoại của Khúc Vô Dung, khuôn mặt khiến bất cứ ai nhìn thấy đều ghê sợ, thì hắn chỉ nhàn nhạt thốt lên sáu chữ: “Cô không xấu. Cô rất đẹp.” Nhất Điểm Hồng không giống Sở Lưu Hương, hắn đương nhiên không biết dùng lời lẽ ngọt ngào để an ủi con gái, câu nói này của hắn là nói thật, có điều, ẩn ý đằng sau câu nói là gì chắc chỉ mình hắn rõ.

Tớ đọc Sở Lưu Hương lâu rồi nên cũng không nhớ rõ giữa Vô Hoa và Nhất Điểm Hồng có giao lưu gì với nhau hay không, chỉ nhớ rằng Nhất Điểm Hồng bị tiếng đàn của Vô Hoa kích đến phát điên, suýt nữa rút kiếm tự tử. Như vậy, nếu hai người thực sự giao thủ, phần thua có lẽ thuộc về Nhất Điểm Hồng.

Một tăng nhân ngoài mặt hòa nhã, bên trong lại tàn ác và một sát thủ ngoài mặt vô tình, bên trong lại thiện lương. Tớ đã chờ mong [Hư Hoa Ngộ] sẽ phát triển tình cảm của hai vị này như thế nào.

Hụ hụ, tớ đã bị troll *lập lại n lần*

[Hư Hoa Ngộ] ngắn, so với [Vô Hoa Phiêu Hương] siêu dài thì chắc [Hư Hoa Ngộ] chỉ vừa đến khúc Vô Hoa và Sở Lưu Hương rời Côn Luân (chắc khoảng 1/10). Tớ bắt đầu đọc [Hư Hoa Ngộ] từ chiều và tối là hoàn thành.Tuy nói độ dài không quyết định chất lượng fic nhưng [Hư Hoa Ngộ] thật sự miêu tả tình cảm giữa hai nhân vật không sâu sắc, vừa gấp gáp vừa có phần khiên cưỡng. Với [Vô Hoa Phiêu Hương], tớ đã rất đau lòng khi đọc đến cảnh Vô Hoa hai mắt mù lòa, người bê bết máu và nước lần mò đi tìm Sở Lưu Hương, “Hoằng Huyên, ta không biết nguyên lai mình lại sợ tối, sợ lạnh như vậy”, thì với [Hư Hoa Ngộ], đoạn Vô Hoa ôm Nhất Điểm Hồng trong tay, cận kề cái chết chỉ đổi lại một cái nhíu mày của tớ.

Chính xác rằng tớ thấy đoạn đó khá… sến và cẩu huyết @___@

[Hư Hoa Ngộ] có một mở đầu khá hấp dẫn, đoạn Nhất Điểm Hồng diệt tứ đại cao thủ rồi gặp Vô Hoa cho tớ cảm giác tớ đã không chọn nhầm truyện. Tiếc rằng tớ kết luận hơi sớm. Bắt đầu từ đoạn Nhất Điểm Hồng vì tò mò mà chui vào căn mật thất của Vô Hoa, khám phá một đoạn bí mật mà Vô Hoa chôn dấu, khiến Vô Hoa nổi điên thì truyện bắt đầu đi xuống. Tình cảm Nhất Điểm Hồng phát triển quá gấp, quá nhanh, điều đó làm cho tớ có cảm giác mãnh liệt rằng Nhất Điểm Hồng này không những bị thụ hóa, còn OOC trầm trọng.

Chưa nói đến việc Nhất Điểm Hồng sẽ không bao giờ có màn tự tiện chui vào mật thất nhà người ta trong khi người ta vừa tiếp đón hắn chu đáo, Nhất Điểm Hồng nguyên tác tuy không hung ác nhưng không có nghĩa hắn sẽ tỏa aura ‘thánh mẫu’ như trong fic này. Gì mà ‘hắn thà để thiên hạ phụ hắn chứ nhất quyết không phụ thiên hạ’, gì mà khuyên bảo Vô Hoa từ bỏ ý nghĩ cực đoan với thiên hạ. Đây là ai? Tôi không quen người này nha~~.

Về phần Vô Hoa, thôi khỏi nói đi, tớ thấy Vô Hoa này còn xa lạ hơn cả Vô Hoa hiền lành trong [Vô Hoa Phiêu Hương] *ngó trời cảm thán*

Mặc dù [Hư Hoa Ngộ] khá nhiều sạn và tớ sẽ không đánh giá cao nó, fic này vẫn có điểm cộng. Đó chính là phần mở đầu và phần kết. Phần mở đầu khá lôi cuốn như trên tớ đã nói, phần kết khá sâu lắng, giống như một nốt trầm hẳn xuống. Vì đoạn giữa khiến tớ nhăn mặt không ngừng rồi nên thực ra, tớ không trông chờ mấy ở đoạn cuối. HE hường phấn tung trời hay BE một người chết một người sống cũng được, khi cp không chiếm được tình cảm của tớ thì họ kết cục ra sao tớ cũng chẳng quan tâm. Ấy vậy mà đọc xong đoạn cuối, tớ lại cảm thấy chút đắng. Nhất Điểm Hồng tuy không chết nhưng cũng thành người thực vật ba năm rồi chưa tỉnh lại. Trong ba năm đó, Vô Hoa một bên làm việc thiện, cầu nguyện tích đức, một bên chăm sóc Nhất Điểm Hồng. Nếu như Vô Hoa lúc trước tuy mang danh “Diệu Tăng” nhưng chưa bao giờ thực sự tu hành, thậm chí còn căm ghét Phật môn thì Vô Hoa hiện tại, như Sở Lưu Hương nói: “Trên đời này đã không còn Vô Hoa, hắn không phải Vô Hoa, chỉ là Hư Hoa. Rốt cuộc, hắn đã ngộ ra rồi…”

Cơ bản là Vô Hoa đã thực sự đi tu, đền bù tội lỗi nhằm mong một ngày nào đó Nhất Điểm Hồng sẽ tỉnh lại.

Một thắc mắc lông gà vỏ tỏi: Nếu một ngày đẹp trời nào đó, Nhất Điểm Hồng thực sự tỉnh lại thì hai vị này sẽ như thế nào? Vô Hoa liệu có tu tiếp không hay sẽ hoàn tục? Không hoàn tục thì coi như chuyện tình hai bạn đứt từ đây. Còn hoàn tục thì Phật nào chứng cho ~~

Trong túi vẫn còn một bộ [Sở Diệp Hồng Hoa], không biết lần này sẽ đọc được fic hay hay là bị troll tiếp không biết.

2 thoughts on “[Cảm nhận] Hư Hoa Ngộ

  1. Bài cảm nhận… dễ thương. Thích cách bạn viết cảm nhận, hài hài, khái quát và theo mình là nó sâu sắc. Nói đúng hơn là ý nhị theo kiểu rất đáng yêu :).

    Like

  2. Sâu sắc thì mình không dám nhận vì mình không bao giờ viết cảm nhận nghiêm túc cả, dù đối tượng được viết có ngược có quằn quại đến mức nào đi nữa. Vì vậy mà thỉnh thoảng mình nhận được 1 sao :))

    Like

Leave a Reply

