[Phó Diệp] Thiên Ái (9)

09

Phòng an ninh lại bị đột nhập!

Diệp Khai và Phó Hồng Tuyết vừa về nhà nghỉ trưa thì Phó Hồng Tuyết đã bị cảnh báo triệu về căn cứ, Diệp Khai rảnh rỗi nên cũng đi theo.

Yến Nam Phi đã ở đó chờ Phó Hồng Tuyết tới để nghiên cứu thảo luận tình huống.

Chuyện lần này thật ra không nghiêm trọng lắm, công tác giải quyết cũng không quá phức tạp.

Tuy nhiên, những sự cố an ninh gần đây khiến những người phụ trách ăn không ngon ngủ không yên. Diệp Khai và Phó Hồng Tuyết với tư cách là người phụ trách mỗi tổ cũng chỉ biết nghiên cứu thảo luận nhằm tìm ra chỗ bị rò rỉ trong hệ thống để khắc phục mà thôi.

Diệp Khai từ phòng nghỉ bước đến văn phòng Phó Hồng Tuyết, dự định gọi Phó Hồng Tuyết về nhà thì chứng kiến một cảnh:

“Nam Phi, tôi còn mấy bộ hồ sơ điều tới từ bộ an ninh, tôi đưa mật mã ổ cứng HDD để anh mang về xem kỹ lại. . .”

Diệp Khai không biết vì sao mình đột nhiên tức giận, cảm giác bất an đối Yến Nam Phi trong nháy mắt tăng thêm mấy lần: “Hồng Tuyết, trong ổ cứng HDD đều là cơ mật văn bản tài liệu của anh, sao lại cho hắn xem?”

Phó Hồng Tuyết nhìn cậu, đột nhiên cảm thấy rất đau đầu: “Diệp Khai, Nam Phi cũng không phải người ngoài. Cậu đừng có thành kiến với anh ấy.”

“Anh cũng biết tôi không hoan nghênh hắn mà. Một người vốn rất ít xuất hiện lại trong một thời gian rất ngắn làm thân với anh, chẳng lẽ anh không thấy kỳ quái sao?”

“Diệp Khai!!” Ba phen mấy bận vướng vào tranh cãi giữa tình nhân và bạn bè khiến Phó Hồng Tuyết cũng mất hết kiên nhẫn, nổi nóng: “Cậu chẳng qua là không thích tôi thân cận với người khác thôi đúng không? Diệp Khai, tôi không phải công cụ của cậu, cũng không phải vì thỏa mãn nhu cầu của cậu mà tồn tại! Tôi có quyền lựa chọn bạn bè của mình chứ! Những chuyện thế này không cần cậu chỉ huy tôi phải làm thế nào đâu!”

“ . . . . .”. Diệp Khai muốn phản bác, nhưng cậu lo tính cách của Phó Hồng Tuyết sẽ không cho cậu cơ hội mở miệng.

“Cậu xin lỗi Nam Phi đi.”

“Tôi không có gì sai, tại sao phải xin lỗi?”

Phó Hồng Tuyết nén cơn giận, đành phải quay qua Yến Nam Phi:

“Nam Phi, Diệp Khai nhất định đã hiểu lầm anh. Như vậy đi, anh với cậu ta trước hết trở về nhà tôi, tôi làm xong công chuyện sẽ về, trong lúc đó hai người trò chuyện với nhau, cố gắng hóa giải hiểu lầm.”

Phó Hồng Tuyết nhìn Diệp Khai, thấy cậu kiên quyết không chịu hợp tác, thở dài, lấy chìa khóa nhà đưa cho Yến Nam Phi. “Diệp Khai nhiều khi tính tình hơi thất thường, anh đừng để bụng.”

“Được rồi, tôi và Tiểu Khai đi trước, chờ cậu về rồi nói chuyện sau.” Yến Nam Phi nhận cái chìa khóa, nở nụ cười ôn hòa, tỏ ý mình hoàn toàn không giận thái độ của Diệp Khai.

Diệp Khai hừ một tiếng, không thèm để ý tới Phó Hồng Tuyết, hung hăng đẩy mạnh cách cửa, bước ra ngoài.

Yến Nam Phi đưa tay ra hiệu với Phó Hồng Tuyết rồi vội vã đuổi theo.

Hết 09

3 thoughts on “[Phó Diệp] Thiên Ái (9)

  1. Chào bạn, mình rất thích truyện này nhưng ba chương cuối bạn đặt pass nên không xem được. Mình cũng đã cố tìm pass, khổ là mình không xem X-Men bao giờ, nên việc tìm ra câu thoại đó rất khó đối với mình. Bạn có thể send pass qua mail giùm mình được không? Mình chỉ mới đọc truyện hôm nay, cho nên không phải mình cố tình đọc chùa đâu. 🙂

    Mail mình là: aimisunflowers@gmail.com

    Tks bạn rất nhiều! 🙂

    Like

Leave a Reply

