[Phó Diệp] Thiên Ái (6)

06

“Hồng Tuyết, lát nữa tổng bộ có cuộc họp. Cậu lái xe, chúng ta cùng đi.”

Người nói là Yến Nam Phi, khoa trưởng khoa trinh sát, gần đây khá thân thiết với Phó Hồng Tuyết.

“Ừ.”

Theo thông lệ mỗi tháng sẽ có họp tổng kết; tổ nghiên cứu khoa học y như cũ đốc thúc tiến trình nghiên cứu vũ khí mới, khoa trinh sát và bộ công an thì bị yêu cầu kiểm tra và nâng cấp hệ thống an ninh phòng vệ. Ngược lại, đội bảo vệ của Phó Hồng Tuyết gần đây lại rất rảnh rỗi, anh hầu như chẳng có gì báo cáo, nhàm chán rút sợi dây thừng nhỏ ra chơi.

Chơi một lúc cũng chán, anh ngẩng đầu nhìn xung quanh dò xét.

…liền bắt gặp ánh mắt chăm chú của Diệp Khai.

Diệp Khai gầy đi nhiều, nhìn rất tiều tụy.

Y phục không còn chăm chút như trước, vòng quanh mắt có quầng thâm cho thấy cậu gần đây thường hay thức đêm.

Dạo này theo đuổi hạng mục quá vất vả? Hay là. . . . . .

Phó Hồng Tuyết đột nhiên không muốn nhìn nữa, vội cúi đầu xuống, né tránh ánh mắt cậu.

Mãi mới tan họp, Phó Hồng Tuyết kéo tay Yến Nam Phi, chuẩn bị đi về.

Nhưng bị Diệp Khai chặn lại.

“Hồng Tuyết, chúng ta có thể ngồi xuống nói chuyện thẳng thắn không? Anh nghe tôi giải thích.”

Ở cự ly gần mới phát hiện trạng thái tinh thần Diệp Khai thực sự rất kém, sắc mặt tái nhợt, trong mắt vằn lên tơ máu. Nhìn cậu như vậy, Phó Hồng Tuyết có chút không đành lòng.

“Chúng ta chẳng có gì để nói cả.”

Đau dài không bằng đau ngắn, Phó Hồng Tuyết đã quyết định không để tâm đến cậu nữa.

Ngược lại, Yến Nam Phi đi bên cạnh lại cảm thấy có gì không đúng, lên tiếng hòa giải: “Hồng Tuyết cậu đừng như vậy. Dù gì cũng là bạn bè, hai người chắc chỉ hiểu lầm mà thôi. Cho dù Diệp Khai có chỗ không đúng thì cậu ta cũng chịu hạ mình rồi, cậu nghe người ta giải thích một chút, biết đâu có thể giải quyết hiểu lầm, trở lại thân thiết như cũ, cậu thấy tôi nói phải không?”

“Tôi không có xe, lát nữa còn muốn mượn xe anh về nhà, không nên chậm trễ.”

“Không ngại gì hết. Tôi ngồi bên kia uống tách café, hai cậu từ từ nói chuyện đi.” Yến Nam Phi kéo Phó Hồng Tuyết ngồi xuống ghế, đẩy cửa đi trước.

Phó Hồng Tuyết tuy chịu ngồi xuống nhưng cũng không mở miệng, Diệp Khai nhất thời không biết bắt đầu thế nào, bầu không khí trở nên ngượng nghịu.

“Nếu cậu không nói gì thì tôi đi trước. . .” Phó Hồng Tuyết xách cặp, chuẩn bị rời đi.

“Tôi nói!” Diệp Khai vội ngăn anh lại, “Hồng Tuyết, tôi đối với anh là thật tình, tôi không phải. . .”

“Cậu đối với tôi thật tình?” Phó Hồng Tuyết không khỏi cười lạnh, “Diệp Khai cậu không biết rằng ngay cả trong mơ cậu còn thống khổ gọi tên anh ta sao? Cậu đối với tôi thật tình? Ở cùng một chỗ với thế thân là tôi đây cậu cũng thấy khổ sở lắm rồi!”

Diệp Khai bị lời nói nhẫn tâm của Phó Hồng Tuyết chặn đứng, không biết đáp lại thế nào.

Cậu chỉ là rất ủy khuất, cảm giác tình cảm chân thật của mình đều uổng công. Nhìn ánh mắt buồn bã của cậu, trong tim Phó Hồng Tuyết chợt nhói đau.”

“Cậu thực sự yêu tôi?”

“Sao cơ?”

Phó Hồng Tuyết đột nhiên ấn Diệp Khai nằm lên bàn hội nghị, nắm chặt hai tay khiến cậu không thể nhúc nhích. Đôi môi mạnh mạnh mẽ áp xuống, đầu lưỡi xâm chiếm khoang miệng, tìm kiếm lưỡi cậu, cùng nhau quấn giao, nước bọt theo khóe miệng chảy ra. Nụ hôn mạnh bạo thậm chí không cho cậu cơ hội hô hấp.

Tay Phó Hồng Tuyết lần xuống, cởi bỏ khóa kéo, bắt lấy dục vọng của cậu, ác ý xoa nắn.

Diệp Khai bắt đầu giãy dụa, nhưng Phó Hồng Tuyết vẫn không có ý buông tay, cậu đành dùng sức đẩy anh ra.

“Đây là nơi công cộng.”

Gương mặt nhỏ nhắn tuấn tú của Diệp Khai ửng hồng, thanh âm yếu ớt rất khả ái.

“Được rồi, vậy thì về nhà riêng, tôi muốn cậu chứng minh rằng cậu thật sự yêu tôi.”

Phản ứng của Diệp Khai khiến tâm tình Phó Hồng Tuyết chợt tốt lên rất nhiều, rốt cuộc cũng chịu nhượng bộ. Nói xong, anh không đợi câu trả lời của Diệp Khai, đẩy cửa, đi thẳng.

Hết 06.

Leave a Reply

