VP2 : Silmeria Translated Fic [04]

Một phần trong fic ” Overture to the Destiny”, tập hợp 6 one-shot về VP2. Nhẹ nhàng và sâu lắng là hai từ đúng nhất để nói về 6 cái fic này.

Fic thứ tư : What I Would Do

Theme : For you, Lady Valkyrie ( “Theme” là cái gì @_ @ )

Tác giả : 100-series

Nguồn : http://www.fanfiction.net/s/3829243/4/Overture_to_the_Destiny

Tóm tắt : Suy nghĩ của Arngrim,Lezard,Brahms và Rufus về các Valkyrie

————–

Arngrim ( về Hrist hay Leone )

Tôi chưa từng xem cô như một quý cô thực sự, Valkyrie ạ .Tôi thừa nhận rằng cô dễ nhìn hơn nhiều so với những kẻ tôi từng cộng tác nhưng điều đó cũng chỉ như chút thù lao tôi được hưởng thêm mà thôi,chẳng nghĩa lí gì.Tôi chỉ là một thằng đàn ông nhưng cô thì chưa bao giờ đơn giản như một phụ nữ bình thường cả.

Danh dự hay trung thành chẳng phải thứ tôi có,cô biết rõ điều đó. Tôi làm chỉ vì tiền và vì an toàn của chính bản thân tôi. Lúc đầu,tôi không hề muốn đi cùng cô,sau đó tôi lại nghĩ việc trở thành con chó săn của các thần vẫn hơn là chết rồi đầu thai,lại sống một cuộc sống vô nghĩa như thế.

Nếu cô bị buộc phải uống hết một can rượu đầy, tôi sẽ uống hộ cô một nửa. Nếu kiếm được tiền thưởng,tôi cũng sẽ chia cho cô một nửa. Thậm chí,tôi sẽ giết cha một cô bé ngay trước mặt cô ấy. Tôi sẽ gọi cô là “chủ”.

——————————–

Lezard ( về Lenneth )

Ôi,nữ thần của tôi….

Vì em,tôi đã bán linh hồn mình cho Hel ( và với giá khá hời ). Vì em,tôi đã lấy đi nhiều sinh mạng. Vì em,tôi đã đảo ngược cả dòng thời gian. Vì em,tôi thậm chí đã hợp nhất linh hồn mình với Odin ( và thực sự là thấy rất ô uế ). Và vì em,tôi đã tạo ra một thế giới tuyệt đẹp tràn đầy sức mạnh.

Tôi đã dâng cả trái tim cho em.

Nhưng em không nhận lấy bất cứ thứ gì.

Tôi phải làm gì cho em ? Tôi phải không làm gì cho em ? Em nói rằng trái tim tôi là một thứ ti tiện, rằng tôi thì biết gì về tình yêu. Đừng nói dối, Valkyrie ạ ! Cứ phớt lờ tôi,cứ khinh miệt tôi nhưng đừng nói dối tôi. Nếu tôi thực sự là một gã tử tế ,liệu em có thèm để ý đến tôi không,có thèm khinh ghét tôi hay không ?

Cứ thù ghét và ghê tởm tôi đi,tôi không hối hận đâu.

——————————–

Brahms ( về Silmeria )

Ta từng cầm trong tay thanh kiếm tạo bởi ánh sáng của chân lý. Nhưng nó đã bị các thần bẻ nát. Linh hồn bị nguyền rủa của ta giờ đây ngập trong bóng đêm. Chỉ có con thịnh nộ lấp đầy khỏang trống. Thanh kiếm ánh sáng đã trở thành lưỡi gươm bị nguyền rủa, chẳng thể tiêu diệt quỷ dữ được nữa. Sức mạnh của ta chỉ còn là mối nguy hại cho loài người.

Hãy dùng ta,hỡi Valkyrie . Sức mạnh của ta sẽ là ngọn giáo sắc hay tấm khiên chắc chắn trong tay nàng. Kẻ thù của ta,không ai khác hơn những kẻ thuộc phe “ánh sáng”.

Ta sẽ mãi mãi sát cánh cùng nàng trong cuộc chiến với các thần. Ta sẽ mãi mãi ở bên nàng,dù là trong cung điện của loài quỷ hay trong thân xác nhỏ bé của một con người. Nếu phải đối đầu với nàng một lần nữa,ta thà làm kẻ thua cuộc. Nhưng trước hết,nàng hãy ngủ đi….

——————————–

Rufus ( về Valkyrie )

Thật lạ…Cô vừa là Alicia ,vừa là Silmeria. Cô xinh đẹp và thánh thiện như chính họ vậy. Cô có cả cái ngang bướng của Hrist và sự uyên bác của một Lenneth-Đấng Tạo Hoá. Khó mà đoán được cô đang nghĩ gì trong đầu.Giá mà tôi có thể vào trong ấy để xem cô nghĩ gì nhưng xem ra tôi đã đòi hỏi quá nhiều.

Cô biết không,tôi có thể chấp nhận điều đó,chấp nhận bị từ chối.Tôi hiểu. Nhưng thế này….

Cô hôn cái nhẫn ngớ ngẩn ấy và cho tôi hy vọng.

Vì cô,Valkyrie à, tôi sẽ tiếp tục sống cuộc đời mà cô đã ban cho tôi,dù nó thật lạnh lẽo bởi hơi ấm đã tan biến cùng cô mất rồi. Tôi sẽ tiếp tục sống cuộc sống với không một chút vọng tái sinh nào như từ trước đến giờ ; tôi sẽ trở thành vị vua của Asgard. Nếu tôi nói điều đó không khó,tức là tôi đang nói dối. Nhưng vì cô,tôi sẽ làm…

Kết thúc.

————–

Note :

Dịch xong,tự đập đầu vào màn hình mấy cái vì thấy dịch chưa sát ý,chưa chuyển được hết cái hay của người viết TT_TT

Mất vài ngày suy nghĩ cách xưng hô của Brahms với Silmeria TT_TT. Khó TT_TT. Mối quan hệ của hai nv này nói là bạn thì cũng khó, bởi nó không chỉ đơn thuần là tình bạn. Nói là tình yêu thì cũng không dám,vì cả hai hầu như chẳng có lấy nửa phút lãng mạn ( trừ câu ” It’s my turn to save you” của Brahms ). Nói là tri kỷ có lẽ đúng hơn, hai kinh hồn cô độc,bảo vệ và che chở cho nhau ( hoặc là thế hoặc là mình bị nhiễm fanfiction TT_TT )

Tương tự,gặp rắc rối với cách xưng hô của Rufus với Valkyrie (= Hrist + Lenneth + Silmeria + Alicia ). Tính cho Rufus xưng hô với Valkyrie như xưng hô với Alicia ( máu tạo harem cho Rufus nổi lên trong một phút >”< ) nhưng rồi lại kiềm chế,cho là “cô”,”tôi” ( dù rất muốn một cách xưng hô nào đó đặc biệt hơn T_T ). Tiếng Việt quả là rất rắc rối TToTT.

Một lần nữa có lỗi với tác giả cái fic này khi không dịch sát ý TT__TT.

2 thoughts on “VP2 : Silmeria Translated Fic [04]

  1. Ừm.. cái đoạn “Rufus ( về Valkyrie )

    Thật lạ…Cô vừa là Alicia ,vừa là Silmeria. Cô xinh đẹp và thánh thiện như chính họ vậy. Cô có cả cái ngang bướng của Hrist và sự uyên bác của một Lenneth-Đấng Tạo Hoá.”

    Mình thì lại thấy có thể mô tả về cá tính của 3 chị em nhà Valkyrie như sau:
    – Điểm chung là vẻ ngoài cả 3 đều có cái lạnh lùng và hơi có chút .. ngạo mạn .. vì họ là thần thánh mà, sống quá lâu….
    – Hrist thì quyết đoán, ngang tàng.
    – Lenneth cương trực thẳng thắng, chứ không hẳn là uyên bác, thậm chí hơi khờ. Vì mình nhớ có đoạn Len bị ai đó chọc mà cô nàng ngớ cả người ra, hình như là cái gã Lezard yêu 1 cách bệnh hoạn 😛 , ai iu Lezard đừng chém mình. Mình cũng là nữ nên sẽ không chọn cái gã sẵn sàng ướp đá mình vì quá yêu mình đâu T_T
    – Silmeria thông minh sắc sảo

    Like

Leave a Reply

